Đến nay, Công ty Điện lực Bình Định có 14/14 trạm biến áp 110kV được trang bị hệ thống công nghệ, cho phép trung tâm điều khiển tại Phòng điều độ giám sát, thu thập dữ liệu để vận hành trạm ở chế độ không người trực. Bên cạnh đó, công ty đã trang bị bộ cảnh báo sự cố gắn ở các vị trí đầu đoạn đường dây, nhánh rẽ có nguy cơ sự cố cao.
Thông qua bộ cảnh báo này, các sự cố về điện khi xảy ra được báo đến bộ phận quản lý vận hành thông qua tin nhắn, giúp công ty khắc phục kịp thời... Ngoài ra, để nâng cao chất lượng các dịch vụ chăm sóc khách hàng, Công ty Điện lực Bình Định còn đầu tư và hoàn thành việc lắp đặt, thay thế 100% công tơ điện tử cho khách hàng sử dụng điện trong tỉnh. Kết nối và khai thác hiệu quả tối đa các hệ thống đo xa để phục vụ công tác hiện đại hóa hệ thống đo đếm chỉ số điện, cải thiện tốc độ và sự chính xác của hóa đơn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh...
Các ứng dụng cũng được sử dụng, nhằm phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi, tăng tính bảo mật thông tin cho khách hàng, hạn chế các rủi ro thất lạc do phải lưu trữ thủ tục giấy.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!