TV& VIDEO
  • vtv Cần Thơ

Đồng hành, gắn kết vì mục tiêu an sinh xã hội

Vân Anh, Hữu ThịnhCập nhật 16:44 ngày 10/08/2023

VTV.vn- BHXH Việt Nam xác định công tác phối hợp truyền thông với các cơ quan thông tấn báo chí là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần đưa các chính sách BHXH, BHYT thực sự vào cuộc sống.

Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Đảng, Chính phủ giao, những năm qua, Bảo hiểm xã hội Việt Nam luôn xác định công tác phối hợp truyền thông với các cơ quan thông tấn, báo chí là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành, góp phần đưa các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế thực sự đi vào cuộc sống.

Theo thống kê, 6 tháng đầu năm 2023, mức tăng trưởng của cả nước khá thấp, chỉ đạt được 3,72%. Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, ngành BHXH đã nỗ lực và đạt được những kết quả ấn tượng. Ước tính hết tháng 7/2023, cả nước có khoảng 17,5 triệu người tham gia BHXH, tăng 3,64% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó: BHXH bắt buộc với hơn 16 triệu người; BHXH tự nguyện gần 1,5 triệu người; BHTN 14,3 triệu người; BHYT 91,3 triệu người, đạt tỷ lệ bao phủ gần 92% dân số.

Có được kết quả này, bên cạnh sự nỗ lực của toàn ngành còn có sự vào cuộc chủ động, tích cực của các cơ quan thông tấn, báo chí trong công tác truyền thông, lan tỏa chính sách BHXH, BHYT đến mọi tầng lớp nhân dân.

Nhận thức là một quá trình, nhất là đối với những chính sách an sinh xã hội thường phải mất thời gian dài để người dân hiểu, cảm nhận được đầy đủ những lợi ích thiết thực của chính sách đem lại. Chính vì vậy, sự đồng hành, gắn kết giữa ngành BHXH và các cơ quan thông tấn, báo chí với những thông tin mang tính thường xuyên, liên tục, đổi mới, sáng tạo đã góp phần nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin của nhân dân vào hệ thống chính sách an sinh xã hội của đất nước.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xây dựng vùng trồng hướng đến tiêu thụ sản phẩm

VTV.vn- Việc đăng ký mã số vùng trồng đang dần được nông dân quan tâm, bởi sản phẩm có mã vùng trồng không chỉ gia tăng giá trị cho sản phẩm mà còn tiêu thụ dễ dàng hơn.