Hơn 200 lao động trực tiếp được chia làm 3 ca làm việc liên tục cả ngày lẫn đêm để khắc phục sạt lở tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua khu vực Nam Trung Bộ. Do địa chất phức tạp, nền đá thấp, độ dốc lớn nên đến thời điểm này, đơn vị thi công mới kè được vài lớp rọ đá ở phần móng. Để đẩy nhanh tiến độ, chiều ngày 9/11, ngành đường sắt đã tăng cường lực lượng thêm 50 người nữa.
Để khắc phục điểm sạt lở này dự kiến cần hơn 2.000 m3 đá. Do nằm bên vách núi nên không thể vận chuyển bằng đường bộ mà chỉ duy nhất bằng đường sắt. Một khó khăn nữa, ở hai đầu điểm sạt lở là đường hầm nên không thể đưa thiết bị cơ giới vào. Toàn bộ các công đoạn xuống đá, xếp rọ đá đều bằng thủ công, cộng thêm ban đêm ở đèo Cả thường xuyên có mưa khiến thời gian thi công kéo dài.
Phương án xử lý tạm thời trong giai đoạn 1 là dùng khoan neo để xếp rồng đá, rọ đá để thông xe 5km/h. Về lâu dài sẽ làm tường chắn bê tông bên ngoài rọ đá để vừa chống sạt lở bên trong vừa chắn được sóng biển đánh vào. Dự kiến, việc khắc phục tạm thời sẽ hoàn thành vào ngày 15/11 để thông tàu với tốc độ 5km/h. Hiện nay, hành khách đi tàu sẽ tiếp tục được trung chuyển bằng đường bộ qua Đèo Cả tại ga Giã của tỉnh Khánh Hòa và ga Tuy Hòa của tỉnh Phú Yên.