Trên đèo Lo Xo, chỉ tính riêng ở những khúc cua tử thần và dốc đứng nguy hiểm, giáp ranh giữa hai tỉnh Kon Tum và Quảng Nam, Khu Quản lý Đường bộ V đã lắp đặt được 8 vị trí có hộ lang mềm với tổng chiều dài lên đến 2,5 km. Tại những nơi quan sát với vực sâu hiểm trở, các nhà thiết kế còn gia cố thêm trụ kép để gắn kết với hộ lan cứng tạo thành một bức tường thành vững chắc, ngăn không để phương rơi xuống vực. Đã có nhiều phương tiện thoát được tai nạn thương tâm nhờ vào hộ lang.
Cùng với các giải pháp khác như: Lập các điểm chốt chặn để kiểm tra phương tiện, nhắc nhở tài xế khi đổ đèo hay mở thêm các lối cứu nạn, mở rộng thêm các khúc cua tay áo, thì việc đưa vào sử dụng hộ lang mềm trên cung đường đèo Lò Xo sẽ góp phần hạn chế, ngăn chặn những vụ tai thương tâm vốn đã từng xảy ra trên con đèo nguy hiểm này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!