Khuyến khích phát triển sản phẩm có lợi thế, đồng thời hỗ trợ nguồn kinh phí để doanh nghiệp nông thôn đưa công nghệ vào chế biến và xây dựng thương hiệu. Đây là 1 trong những chương trình được Bộ Công thương triển khai trong nhiều năm qua thông qua chương trình khuyến công. Bằng cách làm này, hàng ngàn sản phẩm nông nghiệp nông thôn đã có được thương hiệu và được tiêu thụ khắp thị trường trong nước. Với các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên, đây được xem là bước đệm để thực hiện có hiệu quả chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" mà cả nước đang triển khai.
Nếu như các doanh nghiệp ở các xã của Đắk Lắk mang đến nhưng sản phẩm tiêu biểu của địa phương là bơ, là mắc ca đã có thương hiệu thì Quảng Trị lại có những sản phẩm nông nghiệp đã được làm tăng giá trị. Phần lớn những sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu này có sự hỗ trợ từ chương trình khuyến công quốc gia.
Năm 2017, nguồn vốn từ chương trình khuyến công đã hỗ trợ gần 260 tỉ đồng để đào tạo nghề, đầu tư trang thiết bị cũng như giúp các doanh nghiệp nông thôn sản xuất ra các sản phẩm tiêu biểu có giá trị gia tăng cao. Cũng chính từ chương trình này, nhiều doanh nghiệp đã có thêm điều kiện liên kết với nông dân xây dựng thương hiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương mình
Hiện, cả nước đang triển khai mạnh mẽ chương trình "Mỗi xã, phường một sản phẩm". Bám sát chương trình này, sắp tới chương trình khuyến công sẽ ưu tiên hỗ trợ những doanh nghiệp khởi nghiệp tại các xã nông thôn mới để thúc đẩy kinh tế nông thôn góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu xây dựng nông thôn mới tại hơn 8.900 xã xây dựng nông thôn mới trên cả nước.