Hội chợ do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp UBND thành phố, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong nước và quốc tế.
Với chủ đề "Phát triển du lịch biển, khai thác thế mạnh của du lịch Việt Nam", đây là lần đầu tiên Đà Nẵng đăng cai Hội chợ du lịch quốc tế sau thành công nhiều năm của VITM Hà Nội. Sự kiện này thu hút hơn 800 doanh nghiệp kinh doanh du lịch thể thao, nghỉ dưỡng, cung cấp dịch vụ MICE, du lịch khám phá của Việt Nam và quốc tế tham gia.
Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 quy tụ hơn 300 gian hàng, trong đó có 50 gian hàng quốc tế cùng các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến du lịch của hơn 30 tỉnh, thành phố.Trong thời gian diễn ra sự kiện, có đến 165 đoàn doanh nghiệp lữ hành quốc tế từ Tây Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á đến dự và tham gia khảo sát các điểm du lịch tại một số trung tâm du lịch của Việt Nam. Trong khuôn khổ hội chợ cũng sẽ có các Hội thảo về Du lịch biển đảo Việt Nam; Chuyển đổi số trong ngành du lịch.
VITM Đà Nẵng 2022 được tổ chức là cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp du lịch ở Đà Nẵng và khu vực miền Trung quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế. Đây cũng là cơ hội nâng cao hình ảnh điểm đến du lịch miền Trung nói chung, TP Đà Nẵng nói riêng, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng là trung tâm du lịch MICE và nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam và khu vực.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!