Tại một số nơi trên tuyến đường sắt miền Trung như từ Quảng Bình đến Bình Định có 261 đường ngang giao với đường sắt và hàng trăm lối đi tự mở. Trong đó, ngành thông tin tín hiệu đường sắt đã lắp đặt cần chắn và tín hiệu cảnh báo tự động được 107 đường ngang. Tuy nhiên hiện vẫn còn khá nhiều đường ngang chưa được lắp đặt. Còn tại thôn Phú Khê Tây, xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, nơi có nhiều đường ngang giao nhau với đường sắt hiện vẫn chưa có tín hiệu cảnh báo tự động và gác chắn. Do khuất tầm nhìn, dân cư đông đúc nên nơi đây thường xuyên xảy ra tai nạn, khiến người dân lo lắng và bức xúc. Ngoài ra, có một số đường ngang đã lắp đặt các thiết bị nhưng chưa đảm bảo an toàn do quá gần đường bộ và mật độ xe tải qua lại quá nhiều...
Ngoài hàng trăm lối đi tự mở và các đường ngang chưa lắp đặt, hiện trên tuyến đường sắt miền Trung còn có 5 đường ngang đã có các thiết bị nhưng vẫn chưa đảm bảo an toàn. Do vậy, bên cạnh việc đầu tư lắp đặt cần chắn và tín hiệu cảnh báo tự động, ngành đường sắt cần phối hợp tốt với các địa phương để tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân, nhằm đảm bảo an toàn chạy tàu, hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra .
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!