Triển khai đánh giá mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp, hạn chế tối đa việc người dân, doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần, thực hiện nghiêm việc xin lỗi cá nhân, tổ chức khi xảy ra tình trạng chậm, muộn trong giải quyết thủ tục hành chính, đó là những nội dung cơ bản trong Chỉ thị số 30/CT-TTg về "Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại các bộ, ngành, địa phương" vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký cách đây hơn 2 tuần. Chỉ thị này vừa ban hành đã nhanh chóng tạo nên điểm nhấn mới trong quy định trách nhiệm đối với cán bộ công chức thực thi công vụ, kể cả người đứng đầu các cơ quan, đơn vị.
Trong tiến trình hướng đến một nền hành chính phục vụ nhân dân, những nỗ lực trong cải cách hành chính đối với Quảng Nam còn nhằm tạo lập một môi trường thông thoáng để thu hút đầu tư; đặc biệt là mong muốn thay đổi mối quan hệ giữa chính quyền với doanh nghiệp, chính quyền với người dân. Thực hiện nghiêm chỉ thị 30/CT-TTg còn là quyết tâm chính trị để Quảng Nam thay đổi thứ hạng (PAR INDEX) về cải cách hành chính khi để rơi vào vị trí cận kề top cuối trong năm 2017.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!