TV& VIDEO
  • vtv Cần Thơ

Nâng tầm du lịch và bài toán nguồn nhân lực của Đà Nẵng

Phúc Trưởng, Mai Khương (VTV8)Cập nhật 14:54 ngày 23/01/2018

VTV.vn - Tiếp nối vị trí thương hiệu là trung tâm du lịch mới nổi của cả nước, TP. Đà Nẵng đang nỗ lực nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ; trong đó nguồn nhân lực là chìa khóa.

Sau thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, thành phố Đà Nẵng có được sự đổi thay lớn trong hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch, từ cơ sở lưu trú, điểm tham quan, hệ thống phục vụ công cộng đều tạo được dấu ấn trong mắt du khách trong và ngoài nước. Phát huy kết quả năm 2017, ngay từ những ngày đầu tiên của năm 2018, ngành du lịch Đà Nẵng đã chủ động gặp gỡ các đơn vị, doanh nghiệp, hiệp hội du lịch để tranh thủ tiếp nhận những góp ý đẩy mạnh xúc tiến du lịch trong thời gian đến. Theo các doanh nghiệp, vấn đề cốt lõi của du lịch Việt Nam hiện nay trong đó có Đà Nẵng là chất lượng nguồn nhân lực chưa đồng đều, đặc biệt là nguồn nhân lực có kỹ năng, trình độ tay nghề cao thiếu hụt nghiêm trọng.

Gần đây, với sự gia tăng chóng mặt của hệ thống khu nghỉ dưỡng, khách sạn, Đà Nẵng càng lúng túng trong bài toán nhân lực. Trong khi đó, hệ thống đào tạo thì không đáng kể và cách mà các doanh nghiệp khắc phục là tự đào tạo để giải quyết việc làm tại chỗ. Một thống kê cho thấy, với quy mô hơn 24.000 buồng phòng mà chỉ có khoảng 30.000 nhân lực làm việc thường xuyên như hiện nay, nếu không có giải pháp bổ sung thì tốc độ phát triển của ngành du lịch Đà Nẵng sẽ không như kỳ vọng.

Nông dân Quảng Ngãi xây dựng thương hiệu nông sản

VTV.vn - Hiện nay, ở nhiều địa phương, nông dân không chỉ dừng lại ở sản xuất nông nghiệp mà chuyển dần sang mô hình kinh tế nông nghiệp.