Khảo sát trực tiếp trên vùng biển Quy Nhơn, lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam cho rằng công tác trục vớt tàu chìm triển khai quá chậm so với kế hoạch. Trong 6 tàu bị chìm hiện nay, tàu Biển Bắc 16 nằm án ngữ ở luồng cảng Quy Nhơn khiến lưu thông hàng hải bị ảnh hưởng. Trong ngày hôm qua (9/12), Cục Hàng hải quyết định tạm dịch luồng hàng hải về phía bên trái tàu Biển Bắc 16 bị chìm và huy động phương tiện chuyên dụng nạo vét luồng tạm, đảm bảo luồng cảng Quy Nhơn sẽ hoạt động trở lại bình thường như trước đây. Đến nay toàn bộ tàu chìm ở vùng biển Quy Nhơn đã hoàn thành việc hút dầu an toàn. Cơ quan chức năng đã phê duyệt phương án trục vớt 5 tàu, riêng tàu Jupiter hiện vẫn đang tìm kiếm 5 thuyền viên mất tích nên chưa trình phương án.
Hôm qua (9/12), Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Xuân Sang đã trực tiếp làm việc với chủ tàu bị chìm và các công ty trục vớt, yêu cầu khẩn trương trục vớt tàu, sớm nhất trong ngày 10/12 phải triển khai trục với tàu Biển Bắc 16, nếu không sẽ chỉ định Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn tiến hành trục vớt tàu