TV& VIDEO
  • vtv Cần Thơ

Ngày thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT

VTV8Cập nhật 20:30 ngày 28/06/2024

VTV.vn - Hôm nay (28/6), các thí sinh sẽ bước vào ngày thi cuối cùng với bài thi tổ hợp và bài thi ngoại ngữ.

Trước đó, theo quy chế của Kỳ thi tốt nghiệp THPT, ngoài 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ, thí sinh sẽ chọn bài thi tổ hợp là môn thi thứ 4. Thí sinh có thể chọn bài thi tổ hợp môn Khoa học xã hội (là Lịch sử - Địa lý - Giáo dục công dân) hoặc bài thi Tổ hợp môn Khoa học tự nhiên (là Vật lý - Hoá học và Sinh học).

Ghi nhận tại một số tỉnh thành miền Trung - Tây Nguyên. Qua thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, với bài thi tổ hợp, có khoảng hơn 26.000 thí sinh Nghệ An đăng ký tổ hợp môn Khoa học xã hội (chiếm tỷ lệ hơn 73%); trong khi đó chỉ có hơn 9.000 thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên (chiếm tỷ lệ hơn 36%). Trong danh sách đã đăng ký, có khá nhiều điểm thi, số lượng bài thi tổ hợp Khoa học xã hội chiếm đa số, với hơn 70% thí sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp Khoa học xã hội.

Tại 37 điểm thi của tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục ngày thi thứ 2 có hơn 12.800 thí sinh dự thi. Cho đến thời điểm này, buổi thi thứ 2 kỳ thi THPT Quốc gia tại Thừa Thiên Huế diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, chưa có thí sinh vi phạm quy chế thi. Trên địa bàn tỉnh sáng nay không mưa, thời tiết không quá nóng tạo điều kiện thuận lợi để các thí sinh hoàn thành tốt ngày thi.

Còn tại Đắk Nông, hơn 7.500 thí sinh tại 21 điểm thi tại tỉnh này cũng đã bước vào ngày thi thứ 2 trong tiết trời thuận lợi. Toàn tỉnh có hơn 2.400 thí sinh thi Vật Lý; Hóa học hơn 2.400 thí sinh; Sinh học gần 2.400 thí sinh; Lịch sử hơn 5.200 thí sinh; Địa lý hơn 5.200 thí sinh; Giáo dục công dân hơn 4.700 thí sinh; tiếng Anh hơn 7.000 thí sinh...

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xây dựng vùng trồng hướng đến tiêu thụ sản phẩm

VTV.vn- Việc đăng ký mã số vùng trồng đang dần được nông dân quan tâm, bởi sản phẩm có mã vùng trồng không chỉ gia tăng giá trị cho sản phẩm mà còn tiêu thụ dễ dàng hơn.