Trong búi dây chằng chịt, không được các doanh nghiệp viễn thông xác nhận sở hữu, được treo một cách sơ sài, "bạ đâu mắc đó" và khi thấy dây đứt hoặc sà xuống đường, người dân cũng chẳng biết kêu ai.
Theo quy định, khi các nhà mạng muốn kéo dây, đấu nối trên trụ điện phải được sự đồng ý của đơn vị chủ quản là điện lực, thế nhưng, hầu hết đều tự đấu nối và trong quá trình sửa chữa, nâng cấp đã không thu hồi lại cáp, khiến tình trạng lộn xộn ngày càng gia tăng.
Thực tế đã xảy ra nhiều vụ tai nạn do đứt dây cáp gây ra và để đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đang phối hợp với một số nhà mạng triển khai bó gọn dây cáp viễn thông, gỡ bỏ cáp vô chủ, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp có thiết bị vi phạm khoảng cách an toàn phải tiến hành tháo gỡ nhưng cũng rất khó để xử lý triệt để.
Trong khi việc ngầm hóa cáp và dây thuê bao chưa hoàn thiện thì từ năm 2016 đến nay, Công ty điện lực Thừa Thiên Huế đã xử lý, bó gọn dây cáp viễn thông trên 46 tuyến đường trung tâm Thành phố và các huyện Hương Trà, Phú Lộc, nhưng để trả lại mỹ quan cho đô thị Huế cũng như sự an toàn cho người dân tham gia giao thông thì rất cần đến sự phối hợp tích cực từ phía các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn.