Do ảnh hưởng từ mùa mưa bão cuối năm 2017, tuyến đường đèo Khánh Lê tồn tại hàng chục điểm sụt trượt với khối lượng đất đá, taluy hư hỏng, sạt lở lớn… đe dọa đến sự an toàn của các phương tiện lưu thông qua lại giữa 2 tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng. Vất vả nhất có thể kể đến là các công nhân đang thi công tại điểm đen Km 44+720, khúc cua tay áo nguy hiểm. Vị trí này có lòng đường hẹp, các công nhân phải nổ mìn phá đá để mở rộng đường.
Việc thi công càng thêm khó khăn và nguy hiểm khi một bên là vách núi dựng đứng, một bên là xe cộ thường xuyên qua lại với mật độ khói bụi dày đặc.
Theo tìm hiểu, những công nhân thi công trực tiếp tại đây đến từ nhiều nơi, thường được các nhà thầu thuê theo thời vụ, trả tiền công nhật với mức dao động từ 250.000 đến 300.000 đồng, 400.000 đồng/người/ngày. Các công nhân phải ăn ở, sinh hoạt trong điều kiện thiếu thốn, vất vả. Mỗi ngày, chỉ có vài giờ đồng hồ có điện từ máy nổ, nước sinh hoạt, ăn uống đều phải xuống suối lấy. Nơi ở là những lán trại dã chiến tạm bợ ngay công trình. Dẫu biết nghề làm đường gian nan vất vả, nhưng vì cuộc sống mưu sinh nên ai đã chọn cũng phải chấp nhận và gắn bó với nó.
Với nỗ lực thi công ngày đêm của hàng trăm công nhân trong suốt gần 1 năm qua, hàng chục điểm sụt trượt mất ATGT, điểm đen tai nạn giao thông trên quốc lộ 27C đoạn đèo Khánh Lê, huyện Khánh Vĩnh đã được cơ bản khắc phục, chuẩn bị tới giai đoạn nghiệm thu.
Trong thời gian tới, trên tuyến đường đèo nguy hiểm này, các dự án sửa chữa, bảo dưỡng sẽ tiếp tục được triển khai, những người thợ làm đường lại tiếp tục gắn bó với những cung đường gian khổ, dãi nắng dầm sương để đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện qua lại trên tuyến đường này.