Làng du lịch Bờ Hôồng, tại xã Sông Kôn, một trong hai làng du lịch cộng đồng của huyện Đông Giang. Dù đang được đầu tư về cơ sở hạ tầng và có 30 hộ dân tham gia nhưng lâu nay lượng khách đến với khu du lịch này cũng không nhiều. Người dân thì chưa được đào tạo bài bản, sản phẩm du lịch còn nghèo, giao thông khó khăn nên các làng du lịch cộng đồng này chỉ tồn tại cầm chừng.
Tiềm năng sản phẩm du lịch của các huyện miền núi Quảng Nam rất phong phú, đa dạng như văn hóa, lịch sử, cảnh quan thiên nhiên, rừng cây di sản, làng truyền thống và các sản phẩm cây dược liệu…Tuy nhiên, lâu nay tiềm năng này vẫn chưa được khai thác hết, các địa phương vẫn phải loay hoay tìm giải pháp tháo gỡ để phát triển và thu hút đầu tư.
Quảng Nam hiện có một số doanh nghiệp đầu tư các dự án du lịch ở miền núi như: tập đoàn FVG, công ty Việt Thiên Phú, Trường Sơn Xanh, du lịch trải nghiệm đường Hồ Chí Minh…Tuy nhiên, sự liên kết giữa doanh nghiệp, các tour du lịch lữ hành với các địa phương vẫn còn nhiều vướng mắc nên chưa tạo sự đột phá để khai thác hiệu quả tiềm năng này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!