TV& VIDEO

Tăng cường hơn nữa liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Khánh Hòa và Lâm đồng

Thu Trang, Trọng Thủy, Văn Thành (Đài PT-TH Khánh Hòa)Cập nhật 18:41 ngày 02/06/2018

VTV.vn - Mặc dù đã đạt nhiều kết quả nhưng quá trình liên kết phát triển du lịch giữa 2 tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng vẫn còn một số việc chưa triển khai được.

Một số hạn chế trong quá trình liên kết phát triển du lịch giữa 2 tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng như chưa đầu tư xây dựng được những điểm dừng chân, công tác quảng bá còn hạn chế, chưa kiểm soát được giá cả dịch vụ trong dịp lễ, tết; chưa tổ chức được các đoàn khảo sát kết nối tour, tuyến của du lịch 2 địa phương. Các biện pháp khắc phục những hạn chế này, nâng cao hiệu quả liên kết đã được đưa ra tại Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa Khánh Hòa và Lâm Đồng vừa được tổ chức tại thành phố Nha Trang.

Trong năm 2017, ngành du lịch của 2 tỉnh Khánh Hòa - Lâm Đồng đã có sự phối hợp trong công tác quảng bá hình ảnh, các sự kiện lớn như Festival biển, Festival ẩm thực Việt tại Nha Trang-Khánh Hòa, Festival hoa, Ngày hội Hoa Anh đào Đà Lạt.... Bình quân hàng năm, các doanh nghiệp lữ hành Khánh Hòa đã tổ chức đưa khoảng 230.000 lượt khách du lịch trong nước và quốc tế tham quan Đà Lạt. Doanh nghiệp Lâm Đồng khai thác tour kết nối sản phẩm du lịch thể thao mạo hiểm. Doanh nghiệp 2 bên nghiên cứu, xây dựng nhiều chương trình du lịch liên kết sản phẩm du lịch của hai địa phương theo hướng sinh thái rừng - biển, du lịch biển và hoa…, phục vụ nhu cầu của du khách. Trên cơ sở phân tích nguyên nhân của những hạn chế, ngành du lịch 2 tỉnh đề ra các giải pháp khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào các dự án phát triển du lịch, nhất là các điểm dừng chân; đề xuất UBND 2 tỉnh đầu tư, nâng cấp tuyến quốc lộ 27C; phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức các đợt thanh, kiểm tra về giá dịch vụ du lịch; phối hợp, hỗ trợ đào tạo hướng dẫn viên tiếng Nga, tiếng Trung. Hiệp hội Du lịch 2 tỉnh và các doanh nghiệp cũng cần xây dựng các biện pháp cụ thể tăng cường hiệu quả hợp tác, liên kết phát triển du lịch.