Từ đầu năm đến nay, công tác kiểm tra, giám sát mua bán điện đã được Công ty Điện lực Quảng Nam thực hiện thường xuyên, chặt chẽ, góp phần tích cực trong việc công khai, minh bạch quá trình mua bán điện năng. Trong 9 tháng của năm 2017, qua kiểm tra 66.355 lượt khách hàng sử dụng điện, Công ty Điện lực Quảng Nam đã phát hiện và xử lý 874 vụ vi phạm sử dụng điện, trong đó có 134 vụ trộm cắp điện. Các khách hàng vi phạm đã phải bồi thường tổng cộng 72.836 KWh, tương đương với số tiền là 692 triệu đồng.
Cũng từ kết quả kiểm tra, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 134 vụ trộm cắp điện với tổng số tiền là trên 150 triệu đồng.