Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Bình Định: số nợ quá hạn này phần lớn thuộc 20 ngư dân có tàu vỏ thép bị hư hỏng nằm bờ kéo dài. Một số tàu cá hành nghề lưới vây do lỗi thiết kế hoặc khai thác thủy sản kém hiệu quả đã xin chuyển đổi nghề khai thác cũng chưa được cơ cấu lại nợ vay, do chưa có hướng dẫn cụ thể về vấn đề này nên dẫn đến nợ quá hạn.
Thực hiện Nghị định 67/2014 của Chính phủ, đến nay trên địa bàn tỉnh Bình Định có 61 chủ tàu ký hợp đồng với các ngân hàng thương mại, vay vốn tín dụng đóng mới 48 tàu thép, 8 tàu composite, 5 tàu gỗ và 1 trường hợp nâng cấp tàu cá vỏ gỗ. Tổng số tiền cam kết cho vay là gần 934 tỷ đồng. Đến nay, các ngân hàng thương mại đã giải ngân cho 62 hợp đồng với số tiền trên 911 tỷ đồng.