Mặc dù đã có phân luồng giao thông, mặc dù nhiều tuyến đường tại Nha Trang chỉ cho phép xe lưu thông một chiều nhưng ùn ứ thì vẫn cứ ùn ứ. Người dân thành phố giờ buộc phải quen dần với chuyện đi lại đang ngày càng khiến cho họ bực bội hơn. Liệu có phải là do phương tiện giao thông tăng nhanh hay còn lý do nào khác?
Ở Nha Trang, từ ba năm trở lại đây chứng kiến tốc độ xây dựng khách sạn, căn hộ nghỉ dưỡng, nhanh và nhiều chưa từng thấy. Về phía các nhà đầu tư, địa điểm xây dựng khách sạn thường là "đất vàng" của du lịch. Cũng vì thế, những khu vực tập trung nhiều khách sạn không tránh khỏi quá tải, khiến cho bất cứ ai cũng cho rằng: không gian sống của đô thị Nha Trang có những biểu hiện bức bối. Một lần nữa, các chuyên gia cho rằng: trong phát triển du lịch, không thể bỏ qua một yếu tố quan trọng, đó là sức chứa du lịch, nghĩa là phải tính toán sức chứa du khách tối đa của khu vực đó, từ đó quản lý lượng khách. Khi đó tài nguyên mới không bị khai thác quá mức, khách du lịch tập trung không quá đông, tránh gây ra các xung đột với người dân địa phương.
Thực tế đang đặt ra vấn đề không mới nhưng chưa bao giờ là cũ, đó là thu hút du lịch không có nghĩa là kéo về đông du khách bằng mọi giá mà phải cân nhắc dựa trên sức chứa du lịch. Nếu không, lợi nhuận thu được sẽ khó mà bù đắp những phần bị đánh mất, đó là không gian sống trong lành- điều mà du khách nào cũng mong muốn có được.