Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thừa Thiên Huế bao gồm: biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế. Theo đó, logo có bố cục dạng tròn, màu sắc tươi sáng, trẻ trung, hiện đại, kết hợp các hình tượng quen thuộc của Huế như Lầu Ngũ Phụng, nhịp cầu Trường Tiền, nét uốn lượn của dòng Hương trong xanh trên hình dáng mặt trời lên, cùng với câu slogan "Huế - Kinh đô xưa, trải nghiệm mới". Nhóm hình tượng của logo được cách điệu tinh tế là tác phẩm đạt giải Nhất của họa sỹ Nguyễn Thiện Đức (Trường Đại học Nghệ Thuật Huế) tại cuộc thi sáng tác biểu trưng du lịch Thừa Thiên Huế vừa qua. Tác giả của khẩu hiệu du lịch Thừa Thiên Huế là ông Nguyễn Phú Đức - nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam.
Việc công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thừa Thiên Huế sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của ngành kinh tế mũi nhọn của Thừa Thiên Huế; khẳng định Huế vẫn là một điểm đến mới mẻ, hấp dẫn của du khách, khám phá Huế của hiện tại chính là hiểu về quá khứ để hướng tới tương lai.