Nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin, công khai minh bạch việc nhu cầu của người dân và doanh nghiệp về các loại giấy tờ liên quan đến các cơ quan công quyền hướng đến xây dựng chính quyền điện tử. TP Đà Nẵng nhiều năm qua đã đưa cổng dịch vụ công trực tuyến vào khai thác, điều này đã đem lại nhiều tiện ích cho người dân.
Tính đến nay TP Đà Nẵng đưa 729 dịch vụ công trực tuyến mức 4 trên tổng số 1.688 thủ tục hành chính đạt tỷ lệ 43%, vượt chỉ tiêu 30% Chính phủ giao, dẫn đầu cả nước về dịch vụ công trực tuyến. Việc chính quyền Đà Nẵng cung cấp dịch vụ công trực tuyến đã tạo thuận lợi rất lớn cho doanh nghiệp trong việc tiết kiệm thời gian, chi phí, thủ tục được rút gọn, nhanh chóng, kịp thời. Mặt khác, tăng tính công khai, minh bạch, hạn chế phát sinh tiêu cực.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!