Chiếm hơn 50% lượng khách nước ngoài đến với địa phương, lượng khách Hàn Quốc và Trung Quốc thời gian qua đã tạo nguồn thu không nhỏ cho TP Đà Nẵng, doanh nghiệp và người dân. Tuy nhiên do công tác quản lý hoạt động của người nước ngoài và hoạt động kinh doanh tại các cơ sở mua sắm chưa chặt chẽ nên đã xảy ra tình trạng một số cơ sở buôn bán hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, giao dịch ngoại tệ trái pháp luật, ảnh hưởng đến hình ảnh Đà Nẵng. Đó là chưa kể hoạt động hướng dẫn viên du lịch tiếng Trung luôn gặp khó do sự khép kín của "tour du lịch 0 đồng"
Cùng với sự tăng nóng về thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc; Đà Nẵng đang xuất hiện những yếu tố tiêu cực như tình trạng xả thải ra biển hay giao thông tắc nghẽn tại một số tuyến đường du lịch trọng điểm. Bản thân các doanh nghiệp cũng gặp khó trong phát triển sản phẩm du lịch do cơ chế chính sách còn nhiều bất cập - nhất là thủ tục đầu tư, điểm đến tour tuyến chưa phong phú. Đà Nẵng cũng chưa có cảng biển chuyên phục vụ du lịch, chưa hình thành được chợ đêm, tuyến phố đi bộ...cũng ảnh hưởng nhiều đến việc giữ chân du khách.
Thay đổi nhận thức, xác định vai trò của du lịch đối với kinh tế để phát triển bền vững và nâng tầm du lịch Đà Nẵng theo hướng đẳng cấp, mang bản sắc riêng là hướng đi đang được thành phố Đà Nẵng lựa chọn. Trong đó, bản thân ngành du lịch cũng phải biết tận dụng cơ hội, tranh thủ cơ hội các nguồn khách từ các nước và triển khai nhiều thị trường khác nhau, tránh phụ thuộc nhiều vào một nước nào để phát triển du lịch bền vững trong tương lai.