Do tác động của dịch bệnh COVID-19 trong 02 năm qua, thu nhập người dân giảm m ạnh nên đa phần người tiêu dùng phải cắt giảm chi tiêu. Trong khi đó, muốn phục hồi kinh tế thì một trong những việc cần làm là kích cầu sức mua ở thị trường nội địa, đây cũng là một trong những giải pháp giúp nhiều ngành kinh tế "bật dậy" để khôi phục kinh tế.
Từ việc thúc đẩy những chương trình kích cầu mua sắm, khuyến mãi, giảm giá, đến chương trình kết nối cung cầu giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, đặc biệt đối với các doanh nghiệp có các sản phẩm đặc trưng, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa, góp phần sớm khôi phục lại sản xuất đưa hàng hóa giới thiệu đến người tiêu dùng, thành phố Đà Nẵng cũng tăng cường kiểm soát thị trường để các chương trình khuyến mại, giảm giá phải đi đôi với chất lượng sản phẩm.
Thấu hiểu năm 2021 là khó khăn với người tiêu dùng nên ngoài việc giảm sâu những sản phẩm hàng hóa Tết như bánh kẹo, ngũ quả để giúp bà con có một cái Tết đầy đủ mà không tốn quá nhiều chi phí, trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, ngành Công thương TP Đà Nẵng đã chủ động một lượng hàng hóa lớn để bình ổn thị trường, phục vụ nhu cầu mua sắm Tết cho nhân dân.
Ngoài ra, để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng, Sở Công Thương Đà Nẵng cùng phối hợp với lực lượng 389 tăng cường kiểm tra giám sát chống đầu cơ, ghim hàng. Đồng thời, đấu tranh chống buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, kiểm tra kê khai niêm yết giá, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm; chuẩn bị nguồn hàng thiết yếu để bình ổn thị trường đến các phiên chợ nông thôn tại các xã miền núi vào những ngày giáp tết Nguyên đán.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!