Theo các đơn vị lữ hành, dịp lễ năm nay, nguồn khách nội địa tiếp tục tăng từ 10-15%, chủ yếu chọn các tour ngắn ngày (4 ngày 3 đêm, 3 ngày 2 đêm). Riêng tại Đà Nẵng, trong dịp lễ 30/4, 1/5 và đêm khai mạc Lễ hội Pháo hoa Quốc tế, lượng tour đăng ký tại các đơn vị kinh doanh lữ hành đã tăng khoảng 15%, khách nước ngoài cũng tăng 50% chủ yếu từ các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông (Trung Quốc)... Đến thời điểm này, tour cố định "Hành trình di sản miền Trung" của Vitours đã kín, chỉ còn nhận khách lẻ. Ngoài khách nội địa đến Đà Nẵng, mùa hè vẫn là mùa cao điểm đối với du khách quốc tế đến từ các thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc…
Các khu, điểm du lịch, vui chơi giải trí, chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn Đà Nẵng đều chuẩn bị kế hoạch đón khách bằng nhiều hoạt động như: cải tạo cảnh quan, vệ sinh môi trường, tăng cường an ninh trật tự cho du khách, đẩy mạnh chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Các đơn vị lữ hành ở Đà Nẵng cũng đã kết nối với Huế, Quảng Nam, Quảng Bình, tạo chuỗi nghỉ dưỡng đa dạng cho du khách khi đến với miền Trung trong dịp lễ 30/4 – 1/5.