Trung Quốc mở cửa trở lại là một tín hiệu tích cực cho thị trường du lịch Việt Nam nói chung và TP Đà Nẵng nói riêng. Bên cạnh những thị trường trọng điểm và tiềm năng: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đông Nam Á, Ấn Độ thì việc đón thị trường khách Trung Quốc sẽ góp phần đa dạng hóa và bổ sung nguồn khách lớn cho du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn phục hồi.
Ngay từ đầu năm nay, các doanh nghiệp du lịch TP Đà Nẵng đã chủ động làm việc với các đối tác là nhà hàng, khách sạn, chuẩn bị hướng dẫn viên, phương tiện vận chuyển, và kết nối với đối tác tại Trung Quốc để chuẩn bị sẵn sàng phục vụ du khách.
Đến nay, TP Đà Nẵng có 1.280 cơ sở lưu trú, 20 khu điểm du lịch và 370 đơn vị lữ hành. Nguồn lực trong các khách sạn, nhà hàng, hướng dẫn viên đều ổn định. Các khu điểm du lịch của thành phố đã mở lại và vận hành suốt năm qua.
Hiện, ngành du lịch TP Đà Nẵng đã và đang đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá điểm đến tới thị trường Trung Quốc, chú trọng xúc tiến mở lại đường bay đến Đà Nẵng trong năm nay từ Quảng Châu, Thượng Hải; đồng thời phát triển du lịch MICE, nghỉ dưỡng cao cấp hướng đến phân khúc khách Trung Quốc chi tiêu cao. Dự kiến năm nay, Đà Nẵng đón 200.000- 300.000 lượt khách Trung Quốc.
Năm 2019, với điểm đến Đà Nẵng, khách Trung Quốc chiếm phần lớn thị trường khách quốc tế và đa phần đi theo tour, giá rẻ. Tuy nhiên, hiện nay, đa phần khách Trung Quốc chuyển sang đi lẻ, theo gia đình. Do đó, các doanh nghiệp lữ hành đang chuyển hướng tạo nhiều hoạt động, trải nghiệm, chất lượng hơn cho du khách.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!