Việc triển khai Nghị định 67 về một số chính sách hỗ trợ ngư dân đóng tàu cá công suất lớn, bước đầu đã thực hiện được mục tiêu hiện đại hóa đội tàu đánh bắt xa bờ. Trong số hơn 760 tàu cá được đóng mới đã đi vào hoạt động, có tới trên 47% là tàu vỏ thép và vật liệu mới, khoảng 50% là tàu có công suất từ 800 mã lực trở lên. Từ kết quả đó, nhiều ngư dân đã có thể yên tâm bám biển, phát triển kinh tế, gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Tuy nhiên sau 3 năm triển khai, cho tới thời điểm này khó hoàn thành kế hoạch đóng mới tàu cá theo nghị định sau 67, khi mà các chính sách hỗ trợ theo nghị định này sẽ hết hiệu lực vào ngày 31/12/2017.
Trước tiên là vấn đề tiến độ đóng tàu cá theo Nghị định 67 chậm tiến độ. Tiếp đó là các vấn đề khác như tiếp cận vốn ngân hàng với ngư dân vẫn còn quá nhiều bất cập. Sau 3 năm, không ít địa phương ven biển chỉ mới đóng mới được khoảng một nửa, thậm chí chỉ được 1/5 kế hoạch đã phê duyệt. Nguyên nhân do khoản vay đóng tàu có quá nhiều rủi ro với ngân hàng.
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là những chính sách hỗ trợ đóng mới tàu cá theo nghị định 67 sẽ hết hiệu lực. Bộ NN&PTNT đang trình Chính phủ Dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị định 67. Dự kiến, Nghị định mới sẽ có hiệu lực thi hành từ 1/1/2018 và hy vọng tình hình sẽ được cải thiện.