Quá trình thi công Dự án "Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên" trên quốc lộ 19, đoạn qua địa phận tỉnh Gia Lai có rất nhiều hạn chế, dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến.
Nhiều vị trí hư hỏng, ổ gà, bong tróc trên mặt đường nhưng không được vá sửa để đảm bảo giao thông. Một số đoạn thi công mở rộng nền đường sang hai bên nhưng thiếu cọc tiêu hướng dẫn, dây phản quang, rào chắn đảm bảo giao thông không đầy đủ, bị ngã đổ, biển báo đặt không đúng nơi quy định và không có người hướng dẫn điều tiết giao thông, nguy cơ cao mất an toàn giao thông. Đây là một số vi phạm phổ biến của các nhà thầu thi công tại quốc lộ 19.
Ngoài ra, các cầu tạm đảm bảo giao thông để thi công cầu chính gồm: cầu Thầu Dầu Km87+390, Tà Ly Km83+849 và cầu Vàng Km144+400 theo hồ sơ thiết kế được duyệt có bề rộng xe chạy 4 m, lưu thông 1 làn xe. Sau khi đưa vào khai thác, sử dụng, tại các cầu tạm thường xảy ra ùn tắc giao thông nhưng không có người trực điều tiết, hướng dẫn phân luồng giao thông.
Quốc lộ 19 là tuyến đường huyết mạch kết nối khu vực Tây Nguyên với các tỉnh duyên hải miền Trung nên thường có mật độ xe lưu thông rất lớn. Đây cũng là quãng thời gian Tây Nguyên chuẩn bị bước vào mùa mưa nên việc đảm bảo an toàn trong quá trình nâng cấp sửa chữa quốc lộ rất quan trọng, nhằm giảm thiểu nguy cơ gây tai nạn giao thông.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!