TV& VIDEO
  • vtv Cần Thơ

Phục hồi du lịch Tiểu vùng Mê Công

Diệu Quỳnh, Lý HậuCập nhật 20:34 ngày 12/10/2022

VTV.vn - Hợp tác công - tư và ứng dụng công nghệ số là 2 trong các giải pháp phục hồi du lịch các nước tiểu vùng Mê Công mà các chuyên gia chỉ ra tại diễn đàn Du lịch Mê Công 2022.

Diễn đàn Du lịch Mê Công 2022 vừa được tổ chức sáng nay tại Quảng Nam cũng là cơ hội để đại diện các cơ quan du lịch quốc gia, các tổ chức quốc tế và đại diện khu vực tư nhân chia sẻ quan điểm đa chiều về các cơ hội và công cụ mới phục hồi và phát triển du lịch bền vững.

Tăng cường hiệu quả của các hoạt động hợp tác công-tư để tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch và tạo môi trường kinh doanh tốt cho các doanh nghiệp là một trong 5 kiến nghị đưa ra từ phía Việt Nam để kêu gọi 6 nước tiểu vùng Mê Công cùng hợp tác phục hồi du lịch. Nếu như nguồn lực từ các nhà đầu tư khu vực nhà nước dành cho cơ sở hạ tầng du lịch và chương trình đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch thì khối tư nhân sẽ cung cấp nguồn lực cho các sản phẩm, dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú và vận chuyển.

Đại dịch COVID-19 đã nhấn mạnh tầm quan trọng và lợi ích mà chuyển đổi số mang lại cho ngành du lịch. Các đại biểu dự diễn đàn cũng đã chỉ ra ngành du lịch Mê Công cần tăng cường ứng dụng các công nghệ hiện đại phục vụ khách du lịch, doanh nghiệp và địa phương, hỗ trợ công tác kiểm soát du lịch an toàn và tích cực quảng bá số.

Về mặt công nghệ, các nước tiểu vùng Mê Công cần sớm áp dụng chuyển đổi số trong giao dịch với khách hàng, đặc biệt ở các DN siêu nhỏ, nhỏ và vừa. Đẩy mạnh tiếp thị số, tiếp thị du lịch trên các kênh media để có thể mở rộng thị trường. Du lịch muốn phát triển bền vững không thể tách khỏi quá trình số hóa.

Năm 2019, du lịch Tiểu vùng Mê Công chiếm khoảng 15% lượng khách tới khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. 6 tháng đầu năm 2022 du lịch tiểu vùng Mê Công lần lượt mở cửa và đón hơn 3,2 triệu lượt khách quốc tế - Những con số cho thấy tiềm năng và lợi thế lớn để phục hồi du lịch đối với khu vực này và điều kiện quan trọng hàng đầu chính là sự chung tay, hợp sức của 6 điểm đến trong khu vực.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nông dân Quảng Ngãi xây dựng thương hiệu nông sản

VTV.vn - Hiện nay, ở nhiều địa phương, nông dân không chỉ dừng lại ở sản xuất nông nghiệp mà chuyển dần sang mô hình kinh tế nông nghiệp.