TV& VIDEO
  • vtv Cần Thơ

Quảng bá du lịch qua vũ trụ ảo

Trần Long, Đình Hiệp, Anh PhươngCập nhật 18:00 ngày 23/10/2022

VTV.vn- Việc số hoá các điểm tham quan nổi tiếng trên nền tảng công nghệ thực tế ảo VR360 và vũ trụ ảo Metaverse đã thu hút sự chú ý của người dân, du khách và cả các doanh nghiệp.

Đón đầu và thích ứng hiệu quả với xu hướng chuyển đổi số của du lịch thế giới, ngành du lịch đang tăng cường liên kết hợp tác, hướng đến chuyển đổi phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá điểm đến thông qua số hóa và gia tăng tiện ích về trải nghiệm du lịch thông minh cho du khách. Trong đó, Đà Nẵng được xem là một trong những địa phương tiên phong và có sự chuyển đổi mạnh mẽ với dự án "Một chạm đến Đà Nẵng" giai đoạn 1 tại địa chỉ vr360.danangfantasticity.com.

Mới đây, dự án này đã tiến đến giai đoạn 2 trên nền tảng công nghệ vũ trụ ảo Metaverse. Sau gần 1 tháng vận hành, không gian vũ trụ ảo của du lịch Đà Nẵng đã tiếp cận được hơn 2000 lượt trải nghiệm và tương tác. Các tính năng nổi trội hơn, được nâng cấp với độ chính xác tiệm cận đời thực.

Nếu không có kính trải nghiệm thực tế ảo, những click chuột cũng đủ mang đến trải nghiệm du lịch mới mẻ, khá chi tiết dành trên nền tảng vũ trụ ảo. Tuy nhiên, để phục vụ tốt hơn cho người dùng, trong đó có các doanh nghiệp du lịch quốc tế thì còn nhiều tính năng cần được tích hợp.

Ứng dựng thực tế ảo không còn mới so với thế giới, nhưng đối với Việt Nam và nhất là Đà Nẵng thì đây là công nghệ có tính đột phá về chuyển đổi số trong xúc tiến du lịch, đưa hình ảnh Đà Nẵng đến gần với các thị trường quốc tế. Bên cạnh công nghệ này, với mục tiêu số hoá điểm đến, năm nay, ngành du lịch Đà Nẵng tiếp tục thực hiện các chiến dịch tiếp thị số, liên kết với các kênh truyền thông, gia tăng tiện ích dành cho du khách trên nền tảng du lịch thương mại điện tử và các chương trình kích cầu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xây dựng vùng trồng hướng đến tiêu thụ sản phẩm

VTV.vn- Việc đăng ký mã số vùng trồng đang dần được nông dân quan tâm, bởi sản phẩm có mã vùng trồng không chỉ gia tăng giá trị cho sản phẩm mà còn tiêu thụ dễ dàng hơn.