Cố đô Huế là nơi lưu giữ gần như nguyên vẹn nhiều nghi lễ truyền thống văn hóa Việt, con người Việt. Có lẽ vì vậy mà khi đến đây, du khách không thể không dừng chân tại Đại nội Huế, khoác lên mình những bộ trang phục áo dài truyền thống và trải nghiệm những nghi lễ cung đình xưa được phục dựng, tái hiện một cách sống động, độc đáo.
Tự tay làm ra những sản phẩm địa phương cũng là một cách để du khách có được một chuyến du lịch trải nghiệm thú vị, qua đó hiểu thêm về những làng nghề truyền thống đặc trưng của Cố đô Huế như làm nón bài thơ, làm hoa sen giấy.
Trong những năm gần đây, Cố đô Huế đang trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước. Năm 2023, du lịch Thừa Thiên Huế phấn đấu đón khoảng 3-3,5 triệu lượt khách đến tham quan tại các khu di sản và các điểm du lịch. Đây là mục tiêu và cũng là thách thức không nhỏ đối với chính quyền và ngành du lịch địa phương. Để làm được điều này, trong năm 2023, ngành du lịch tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch chủ đạo có thương hiệu trên cơ sở lấy văn hoá Huế làm nền tảng.
Có thể thấy xu hướng du lịch của thế giới ngày nay là mong muốn khám phá, trải nghiệm màu sắc văn hóa, thiên nhiên độc đáo mang tính bản địa. Chính vì vậy với thế mạnh là đô thị di sản, Thừa Thiên Huế đang phát huy tốt việc lấy du lịch văn hóa di sản làm nòng cốt, đặc trưng để xây dựng các sản phẩm du lịch xanh, thân thiện, an toàn trong mắt du khách và bạn bè quốc tế.
Tận dụng lợi thế này, ngành du lịch Cố đô Huế đang ngày càng tạo ra nhiều sản phẩm du lịch văn hóa đặc sắc, riêng có mà ít nơi nào có được.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!