Sau gần một năm nghiên cứu và gần 6 tháng thử nghiệm, Công ty cổ phần công nghệ Hekate và Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã chính thức ra mắt Chatbot Danang Fantasticity, được tích hợp ngay trên nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam là Facebook . Sản phẩm này như 1 trợ lý ảo, có thể trao đổi, cung cấp các thông tin liên quan đến du lịch tại thành phố Đà Nẵng như "Điểm tham quan", "Sự kiện", "Trải nghiệm", "Nơi lưu trú", "Tình hình thời tiết" tại Đà Nẵng và những thông tin cần thiết khác chẳng hạn nhà vệ sinh công cộng, vị trí các cây ATM, số điện thoại đường dây nóng...
Là một hình thức của trí tuệ nhân tạo, chatbot có thể cung cấp thông tin qua việc tự động trả lời tin nhắn, đồng thời có thể tự học hỏi trong quá trình tương tác. Trên con đường xây dựng chính quyền điện tử và thành phố thông minh, việc sớm ứng dụng chatbot trong du lịch góp phần hỗ trợ đắc lực cho du khách, doanh nghiệp và chính quyền thành phố Đà Nẵng trong mùa cao điểm du lịch sắp tới.
Chatbot Danang Fantasticity là ứng dụng tra cứu thông tin du lịch tự động mới trên tin nhắn đầu tiên tại Việt Nam. Đây là 1 sản phẩm mang dấu ấn của công nghiệp 4.0 với nhiều tính năng thông minh và hữu ích, phục vụ đắc lực cho việc hỗ trợ du khách và truyền thông về du lịch của thành phố Đà Nẵng
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 gần đây được nhắc đến nhiều tại Việt Nam nhưng không phải ngành nào địa phương nào cũng có thể bắt kịp xu hướng này và ứng dụng trong thực tế. Cùng với Singapore, Đà Nẵng là một trong hai thành phố đầu tiên tại Đông Nam Á đưa ứng dụng công nghệ chatbot vào du lịch. Đây là sự kết hợp giữa hạ tầng CNTT, xu hướng tiêu dùng và công nghệ mới phù hợp với định hướng phát triển du lịch dịch vụ. Chắc chắn, du lịch trong thời đại 4.0 sẽ mang lại những trải nghiệm mới thú vị.