TV& VIDEO
  • vtv Cần Thơ

Xây dựng thương hiệu từ chuyển đổi số

Phước Tâm, Thành TínCập nhật 21:14 ngày 15/01/2023

VTV.vn - Đẩy mạnh chuyển đổi số, tiếp cận với các nền tảng thương mại điện tử, để mở rộng các kênh phân phối sản phẩm, giúp các chủ thể đến gần hơn với người tiêu dùng.

Sau khi đã xây dựng sản phẩm OCOP gắn với bảo hộ thương hiệu và chỉ dẫn địa lý, tiếp đến là mở đường tiêu thụ các sản phẩm này sao cho đạt hiệu quả cao nhất có thể. Trong thời đại công nghệ bùng nổ, không có cách nào tốt hơn bằng việc đẩy mạnh chuyển đổi số, tiếp cận với các nền tảng thương mại điện tử, để mở rộng các kênh phân phối sản phẩm, giúp các chủ thể đến gần hơn với người tiêu dùng.

Tại Bình Định, hiện Sở NN&PTNT tỉnh đã phối hợp với Sở Công Thương và Sở TT&TT xây dựng kênh thông tin cho các sản phẩm được đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh; hỗ trợ đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử Postmart và Voso.

Ngành nông nghiệp Bình Định đang ở những bước đầu tiên của quá trình chuyển đổi số. Ở giai đoạn này, ngành rà soát các ứng dụng, phần mềm đang có để phân loại và số hóa, tạo thành dữ liệu chung. Dù mới, tuy nhiên chuyển đổi số là tất yếu, nhằm nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm, bắt kịp xu thế thời đại.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Hà Tĩnh xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển du lịch

VTV.vn - Tỉnh Hà Tĩnh đang đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương.