Tại Hội chợ quốc tế thương mại, du lịch và đầu tư hành lang kinh tế Đông - Tây tổ chức tại TP Đà Nẵng, Sở Công Thương thành phố đã mời các TikToker, người có ảnh hưởng, nổi tiếng trên các trang mạng xã hội về Đà Nẵng để hỗ trợ kỹ năng livestream bán hàng cho những sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu đặc trưng của Đà Nẵng đến các thương vụ Việt Nam ở nước ngoài và khách hàng trong nước qua các nền tảng số đang thịnh hành hiện nay.
Thông qua livestream những sản phẩm OCOP trên các kênh Youtuber, Tikoker, người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng, các sản phẩm tiêu biểu đặc trưng của TP Đà Nẵng bắt đầu có tính lan tỏa rộng. Từ đó các nhà phân phối, nhà đầu tư kết nối giao thương mua bán trao đổi hàng hóa một cách nhanh chóng và dễ dàng. Ngoài ra doanh nghiệp có cơ hội tiếp cân những thiết bị công nghệ, kỹ năng livestream bán hàng để dần đưa những sản phẩm OCOP ngày một vươn xa.
Những phiên livestream bán hàng trong những ngày qua phần nào đã tạo được hiệu ứng lan tỏa đến khách hàng trong cả nước và nước ngoài. Hiện tại, ngành chức năng của TP Đà Nẵng đang tiếp tục duy trì hỗ trợ miễn phí cho nhóm sản phẩm OCOP đẩy mạnh kênh lưu thông được vươn xa hơn và khách hàng nhận diện sản phẩm tiêu biểu đặc trưng từ đó dần thay đổi phương thức kinh doanh phù hợp với xu thế hiện nay.
Hình thức bán hàng trực tuyến bằng công nghệ livestream là xu hướng tiêu dùng hiện nay của khách hàng, việc chính quyền và cơ quan chức năng hỗ trợ kỹ năng livestream cho các chuỗi sản phẩm OCOP tiêu biểu nhằm khẳng định thương hiệu trên sàn thương mại điện tử. Từ đó, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh với các sản phẩm khác trên thị trường, tạo được sức mua của khách hàng trong thời gian đến.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!