Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu Châu Á, liên tiếp đạt Top điểm đến được yêu thích và tốt nhất châu Á và nhiều danh hiệu, bình chọn hàng đầu khu vực và thế giới... đó là những dấu ấn mà ngành du lịch Đà Nẵng đã được ghi nhận trong thời gian qua trên bản đồ du lịch thế giới. 2023 cũng là một năm của những con số ấn tượng mà ngành du lịch thành phố Đà Nẵng đạt được khi đón gần 7,4 triệu lượt khách, gần 2 triệu lượt khách quốc tế, tăng gấp 4 lần so với năm 2022. Với tầm nhìn đến năm 2045, Đà Nẵng hướng đến trở thành điểm du lịch hàng đầu Châu Á, thành phố tiếp tục hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ cùng hệ thống cơ sở vật chất phục vụ du lịch chuyên nghiệp, chất lượng cao, thu hút các nhà đầu tư chiến lược.
Phát triển dịch vụ du lịch chất lượng cao và bền vững là một trong những chiến lược được thành phố Đà Nẵng tập trung nguồn lực, góp phần vào mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam đón 18 triệu lượt khách quốc tế, 110 triệu lượt khách nội địa trong năm 2024 với 3 nhóm sản phẩm chủ đạo là: du lịch biển và nghỉ dưỡng cao cấp; du lịch đô thị gắn với mua sắm, vui chơi giải trí, du lịch MICE, Golf; và du lịch y tế, chăm sóc sức khỏe. Với mục tiêu đón hơn 8,4 triệu lượt khách trong năm 2024, Đà Nẵng hướng đến khôi phục hoàn toàn hoạt động du lịch và sẽ tổ chức các sự kiện lễ hội đặc sắc quy mô lớn, qua đó tạo sản phẩm du lịch đặc biệt để thu hút khách góp phần cùng cả nước xứng tầm với danh hiệu Việt Nam là một trong những điểm đến tốt nhất Châu Á.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!