Hiện tại những tàu cá vỏ sắt đóng mới theo Nghị định 67 của Chính phủ bị hư hỏng ở tỉnh Bình Định đã sửa chữa xong. Tuy nhiên, có 5 tàu chưa vươn khơi, do trong quá trình sửa chữa có thay đổi ngành nghề khai thác.
Sau nhiều cuộc họp, trao đổi, thương lượng về việc đền bù tàu sắt đóng theo Nghị định 67 bị hư hỏng tại tỉnh Bình Định, đại diện 2 doanh nghiệp đóng tàu và ngư dân đã thống nhất được mức đền bù dưới sự giám sát của chính quyền địa phương và luật sư hai bên.
Trong số 19 tàu vỏ sắt đóng mới theo Nghị định 67 của Chính phủ bị hư hỏng ở tỉnh Bình Định, Công ty TNHH MTV Nam Triệu đóng 14 tàu; Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đóng 5 tàu. Với Công ty Nam Triệu, qua thương thảo đã thống nhất mức hỗ trợ ngư dân với số tiền thấp nhất là 100 triệu đồng/ tàu; cao nhất là gần 400 triệu đồng. Số tiền tự thỏa thuận này là khá thấp so với yêu cầu mà ngư dân đưa ra trong các cuộc họp chính thức trước đó. Số tiền đền bù hỗ trợ bao gồm phí lên đà sửa chữa, hỗ trợ lãi suất ngân hàng, tiền nhiên liệu trong quá trình di chuyển đến nơi sửa chữa và các chi phí hợp lý khác. Thời gian chi trả tiền là trong vòng 1 tháng kể từ ngày 2 bên ký thỏa thuận mức đền bù hỗ trợ.