Thời gian này, tại một số vùng biển ở các tỉnh Nam Trung bộ, ngư dân tranh thủ kéo tàu cá lên để sữa chữa. Và cũng lúc này, nhiều người rơi vào tình cảnh: số tiền tích góp từ các chuyến biển năm nay đã không đủ để sửa chữa tàu. Lý do là giá gỗ một lần nữa lại tăng vọt. Lấy lý do gỗ đóng tàu dựa vào nguồn nhập khẩu, những vựa cung ứng gỗ không ngừng đưa ra mức giá cao chóng mặt. Hiện tại, giá gỗ đóng tàu tăng từ 40-50% so với thời điểm cách đây hai năm. Về phía ngư dân, giá gỗ có cao mấy thì cũng phải cố mà mua.
Tại khu vực Nam Trung bộ, đã có những ngư dân tìm đến vật liệu mới thay thế gỗ để đóng, sửa chữa tàu, cụ thể ở đây là vật liệu composite. Chỉ riêng Viện Nghiên cứu chế tạo tàu thủy (Đại học Nha Trang), tính từ lúc triển khai Nghị định 67 đến nay, số tàu cá composite đóng mới đã trên 30 chiếc. Đó là chưa kể hàng chục tàu cá khác được sửa chữa bằng cách bọc lại vỏ tàu bằng composite. Biết sử dụng vật liệu composite sẽ tháo gỡ khó khăn cho ngư dân về gỗ đóng tàu, thế nhưng, đến lúc này, đa phần ngư dân khi sửa chữa tàu vẫn tiếp tục với cách làm lâu nay, lấy gỗ để vá lại tàu vỏ gỗ...Nguyên nhân một phần là do chuyển sang composite thì cơ sở đóng tàu làm không kịp. Cộng thêm giấy tờ, thủ tục phức tạp và quan trọng nhất là vốn.