TV& VIDEO
  • vtv Cần Thơ

Phát triển dịch vụ du lịch cho thị trường khách Hồi giáo tại miền Trung

An HảiCập nhật 17:31 ngày 10/06/2023

VTV.vn-Hôm nay, 10/6, Sở Du lịch TP Đà Nẵng phối hợp với Tổng cục Du lịch quốc gia Malaysia tổ chức Hội thảo Phát triển dịch vụ du lịch cho thị trường khách Hồi giáo tại miền Trung

Theo báo cáo chỉ số Hồi giáo toàn cầu năm 2021 thì du lịch lữ hành Hồi giáo tăng từ 108 triệu khách năm 2013 lên 160 triệu khách năm 2019. Sau dịch Covid-19, du lịch lữ hành Hồi giáo cũng trở lại mạnh mẽ, đạt 26 triệu khách năm 2021 và dự báo năm nay sẽ phục hồi 80%, với khoảng 140 triệu khách.

Trong các thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng và miền Trung hiện nay có các quốc gia với tỷ lệ người Hồi giáo cao như Malaysia, Indonesia, Singapore, Ấn Độ. Việc sớm mở lại đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và Singapore, Malaysia đã tạo thuận lợi cho du khách Malaysia, Singapore đến Đà Nẵng tăng trưởng mạnh, đứng thứ hai (sau Thái Lan) trong các thị trường khách Đông Nam Á đến thành phố này. Tuy nhiên thị trường khách Hồi giáo vẫn chưa thực sự được chú trọng. Vì vậy, Hội thảo đã tập trung giới thiệu về du lịch Việt Nam, du lịch Hồi giáo tại Malaysia và trên thế giới; ẩm thực và dịch vụ Halal thân thiện; xu hướng và thói quen tiêu dùng trong du lịch của khách Hồi giáo. Trong đó, Tổng cục Du lịch quốc gia Malaysia đã mời các chuyên gia du lịch Hồi giáo hàng đầu từ nước này sang chia sẻ thông tin và kinh nghiệm du lịch phục vụ du khách Hồi giáo.

Dịch vụ du lịch Hồi giáo trên thế giới ước tính hằng năm khoảng 190 tỷ Đô la Mỹ. Đây chính là phân khúc vô cùng hấp dẫn đối với các nước, trong đó có Việt Nam. Việc phát triển dịch vụ du lịch cho thị trường khách Hồi giáo tại miền Trung là bước đầu kiến tạo dư địa mới, cơ hội mới cho các doanh nghiệp đa dạng hóa sản phẩm, kết nối, thu hút du khách Hồi giáo trên thế giới về miền Trung, trong đó có Đà Nẵng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Du lịch Đà Nẵng kích cầu thu hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

VTV.vn - Nhằm thu hút khách dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới, các điểm đến tại Đà Nẵng đã và đang triển khai nhiều sản phẩm mới và chương trình ưu đãi kích cầu hấp dẫn.