TV& VIDEO
  • vtv Cần Thơ

Giới trẻ kết hợp du lịch với trải nghiệm văn hóa

Phương Anh, Tiến Lân, Mạnh ThắngCập nhật 20:49 ngày 22/08/2023

VTV.vn- Bên cạnh việc đi du lịch nghỉ dưỡng, các bạn trẻ sinh trong khoảng năm 1997-2012 hay gen Z cũng đang dần hòa mình nhiều hơn vào việc trải nghiệm văn hóa tại các địa phương.

Sau đại dịch COVID-19, các bạn trẻ Gen Z có thêm nhiều cơ hội để đi du lịch. Du lịch kết hợp với thiện nguyện, du lịch văn hóa, du lịch kết hợp học các kĩ năng sinh tồn. Bên cạnh đó, các bạn Gen Z cũng mong muốn đóng góp những giá trị ý nghĩa cho cộng đồng tại chính nơi họ đi du lịch.

Đi "phượt", hay du lịch gần nhà, những cụm từ không còn quá xa lạ với các bạn trẻ gen Z. Khách du lịch Gen Z đang hướng tới những điểm đến gần, kết hợp với những trải nghiệm văn hóa độc đáo, có chi phí thấp. Đầu tiên là câu chuyện về việc tiết kiệm chi phí, phù hợp với khá là nhiều bạn trẻ hay là sinh viên, việc đi du lịch xanh, hay du lịch chữa lành, tìm về thiên nhiên, tránh xa sự xô bồ, những cái stress từ công việc ở chốn đô thị.

Theo một khảo sát gần đây của công ty du lịch Klook, thực hiện trên phạm vi 12 quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, 71% các bạn gen Z Việt Nam sẵn lòng đầu tư vào các trải nghiệm du lịch văn hóa. Do đó, các công ty du lịch lữ hành cần thích ứng để nắm bắt được xu hướng mới.

Thế hệ gen Z sống hằng ngày với kỹ thuật số. Với việc digital-first như vậy, các nhà cung cấp dịch vụ du lịch lữ hành sẽ có một cơ hội bằng vàng để digitalize, để số hóa hoạt động dịch vụ của họ lên trên tất cả nền tảng, để có thể tiếp cận được một lượng khách hàng khổng lồ không phải chỉ ở Việt Nam, mà là tất cả các quốc gia khác.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tổng số khách nội địa trong 7 tháng năm nay đạt 76,5 triệu lượt người, với doanh thu ước tính đạt 416,6 nghìn tỷ đồng. Thế hệ Gen Z đang ngày càng trở thành những người tiêu dùng quan trọng đối với ngành du lịch, góp phần định hình nên những xu hướng mới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nông dân Quảng Ngãi xây dựng thương hiệu nông sản

VTV.vn - Hiện nay, ở nhiều địa phương, nông dân không chỉ dừng lại ở sản xuất nông nghiệp mà chuyển dần sang mô hình kinh tế nông nghiệp.