4 năm trước, khách Hàn Quốc luôn chiếm tới một nửa lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng mỗi năm và có mức tăng trưởng liên tục từ năm 2015 đến nay nhờ lợi thế về cảng biển và sân bay quốc tế, gần các di sản thế giới của miền Trung cùng nhiều sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng.
Trong giai đoạn 2015 - 2019, Hàn Quốc luôn dẫn đầu top 3 thị trường quốc tế đến Đà Nẵng. Năm 2022, ngay khi mở cửa đón khách quốc tế trở lại, du khách Hàn Quốc chiếm gần 50% trên tổng lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng. Đặc biệt, năm 2023 này, Đà Nẵng đã có sự tăng trưởng vượt bật về lượng khách Hàn Quốc.
Sau khi Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế, du lịch Đà Nẵng phục hồi tích cực và bứt phá. 9 tháng của năm nay, thành phố đón hơn 5,8 triệu lượt khách, bằng 115% so với cùng kỳ năm 2019; khách quốc tế đạt 1,56 triệu lượt, bằng 98% so với cùng kỳ năm 2019, trong đó Hàn Quốc là thị trường quốc tế gửi khách hàng đầu với hơn 1 triệu lượt khách, chiếm 48% lượng khách quốc tế đến thành phố.
Sự trở lại ngày càng đông của khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng đang sát mốc cao điểm năm 2019. Trung bình, cứ 100 người Hàn Quốc thì có 4 người đến du lịch Đà Nẵng. Một trong những yếu tố quan trọng thu hút khách Hàn Quốc đến Việt Nam chính là ẩm thực, sự kiện lễ hội; và Đà Nẵng đã tạo được ấn tượng với du khách xứ sở Kim Chi. Có bãi biển đẹp, khách sạn resort cao cấp cùng các khu mua sắm, vui chơi thú vị, Đà Nẵng luôn là một trong những điểm đến thu hút khách Hàn Quốc nhất tại Việt Nam.
Hiện có 4 đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và các thành phố lớn của Hàn Quốc là Incheon, Busan, Daegu, Cheongju với 120 chuyến/tuần. Với 8,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam chỉ trong 9 tháng, trong đó Hàn Quốc là thị trường gửi khách nhiều nhất và cũng là thị trường dẫn đầu lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng, góp phần mang lại sự bứt phá cho ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung khi đã vượt mục tiêu đón khách quốc tế trong cả năm nay.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!